Bỏ Túi Kinh Nghiệm Du Lịch Hà Giang Tháng 10 Tiết Kiệm Chi Phí

Du lịch tự túc ngày nay là một trong những hoạt động khá thu hút những khách du lịch trẻ thích trải nghiệm. Cung đường Đồng Văn – Mèo Vạc: Cung đường này hội tụ những địa danh nhưng khách du lịch không thể kìm lòng đó là điểm cực Bắc, đỉnh đèo Mã Pì Lèng, phổ cổ đồng văn, những phiên chờ vùng cao. Đâu cần vải lụa đắt tiền, chỉ với những y phục hotel binh dan thường ngày, rất đỗi giản dị và có phần cũ kỹ cũng đã làm quý khách phải nhớ mãi. Những đứa trẻ vùng cao, vốn không được học nhiều nên cứ mỗi ngày lại theo chân các mẹ, các bà ra rẫy chơi. Có lẽ, những hình ảnh về những đứa trẻ đầu trần chân đất, với nụ cười hồn nhiên ấy sẽ tô vẽ nên những miền ký ức thật ngọt ngào trong bạn.kinh nghiệm du lịch hà giang tự túc

Tháng 4 vẫn còn lát đát chút dư hương của hoa đào, hoa mận nhưng lễ hội Chợ tình Khâu vai mới là rực rỡ nhất. Là một lễ hội lớn trong năm, đây cũng là dịp để các chàng trai cô gái gặp gỡ, làm quen và những cặp đôi yêu nhau nhưng không tới được với nhau cũng tranh thủ trò chuyện, tâm tình. Nằm tại trung tâm thị trấn Đồng Văn, phố cổ Đồng Văn và chợ Đồng Văn tạo thành một nơi tham quan thú vị. Phố cổ Đồng Văn còn giữ lại những dãy nhà cổ là nhà trình tường 2 tầng, trước hiên treo chiếc đèn lồng Trung Quốc.

Mỗi lượt tráng bánh người ta cho thêm trứng vào, bánh cuốn trứng kết hợp với nước lèo thơm nóng tạo thành một món ăn ngon – bửa – rẻ. Ngay gần chợ Đồng Văn có quán bà Bích làm bánh cuốn trứng rất nổi tiếng. Buổi sáng còn mơ mòng hơi sương mà được ngồi ăn một đĩa bánh cuốn trứng nóng và thơm nức là khởi đầu tuyệt hảo cho ngày mới. Rượu ngô có màu trắng chứ không phải màu vàng của ngô như nhiều người nghĩ. Để mua rượu chuẩn bạn kinh nghiem phuot hãy hỏi những người dân trong bạn dạng để biết được nơi nấu rượu uy tín. Ở Hà Giang, ngoài 2 khu vực có lượng KS, nhà nghỉ đông nhất là Đồng Văn và Mèo Vạc thì TP Hà Giang, Quản Bạ, Yên Minh cũng có lượng khách sạn nhiều không kém. Trong trường hợp bị lỡ đò, không thuê được ở 2 nơi kia thì khách du lịch có thể dạt ra xa một chút, nhiều khi giá lại rẻ hơn.

Nếu quý khách không đảm bảo thuê được xe chất lượng hoặc là muốn tự đi để tiết kiệm chi phí thì có thể chọn phương án này. Tuy nhiên, nếu không nắm rõ đường đi rất dễ bị lạc, rất mất thời kì. Thêm một kinh nghiệm du lịch Hà Giang mình tin là khá hữu ích cho khách du lịch là từ Hà Nội lên Hà Giang không có nhiều cảnh đẹp đâu, với cả đi vào buổi tối thì chỉ muốn ngủ một giấc thôi chứ ngắm cảnh gì tầm này nữa. Mùa lạnh rơi vào tầm tháng 11 đến tháng 3. Nhiệt độ Hà Giang và các tỉnh phía Bắc lúc nào cũng thấp hơn ở Hà Nội, trời còn có thể mưa phùn. Quần áo ấm, áo giữ nhiệt, tất, gang tay và một chiếc ô gấp nhỏ xinh là những thứ không thể thiếu để chuyến đi của bạn rét mướt” và trọn vẹn hơn.kinh nghiệm du lịch hà giang tự túc

Cơm lam là món ăn khá thân thuộc và có ở nhiều nơi. Tuy nhiên, cơm lam Bắc Mê thì lại có hương vị rất khác. Cơm lam Bắc Mê được làm từ gạo nếp nương, rồi nướng trong một ống tre nứa, dài. Vị cơm lam thơm và ngọt, ăn dẻo và bùi bùi, du khách đến Hà Giang không chỉ thưởng thức mà còn mua về làm vàng rất nhiều. Các bạn bay ra sân bay Nội Bài sau đó đi taxi ra ngã ba quốc lộ 2 và đường cao tốc vào sân bay (ngay vấp ngã ba để rẽ vào sân bay) xe giường nằm đi Hà Giang sẽ đón các quý khách ở đây. Ngoài các dịch vụ mướn xe máy thì thuê xe ô tô (có lái) để đi du lịch Hà Giang cũng rất phổ biển ở đây. Do không phải ai cũng hứng thú với việc ngồi trên xe máy cả chặng đường dài, nếu không có đủ sức khỏe với cả say mê chinh phục thì thuê xe ô tô đi ngắm cảnh Hà Giang cũng là sự lựa chọn có lý.

Nằm giữa Vị Xuyên và Quản Bà, đèo Bắc Sum sẽ là cung đèo đưa khách du lịch tới với cao nguyên đá Đồng Văn – nơi khách du lịch sẽ được nhìn thấy những núi đá độc đáo. Sau khi đến Hà Giang khách du lịch có thể thuê xe máy của nhà nghỉ để vận chuyển tới những địa điểm tham quan. Cháo ấu tẩu: Cháo ấu tẩu được nấu từ củ ấu tẩu, một củ cực độc ở miền Bắc nhưng khi chế trở thành món ăn lại là một vị thuốc quý. Đó cũng là lý do, khá nhiều phượt thủ rất muốn ném thử vị của món cháo chết người” này mà lại hơi ngậm ngợ. Xin thưa rằng, ăn món cháo này không những không độc mà còn tốt cho sức khỏe. Cháo ấu tẩu được biết tới với công dụng là chữa chứng nhức mỏi, tê tay chân và khác lạ là bồi dưỡng sức khỏe nam giới trong chuyện phòng the.

Đây là một trong những món ăn nhưng du khách không thể bỏ qua khi tới du lịch Hà Giang. Khác xa so với những món đặc sản khác ở Hà Giang. Đây là món ăn nhưng mà du khách thường lựa chọn cho bữa sáng của mình khi tới Hà Giang du lịch.

>>>xem thêm: Nhà Hàng Buffet Hải Sản Cao Cấp Hàng Đầu Hà Nội

Một món lạnh” được ăn cùng chén nước lèo ninh xương sốt dẻo, bạn sẽ cảm thấy ấm bụng hơn trong thời tiết se se lạnh ở vùng cao nguyên đá này. Núi Đôi Quản Bạ có hình dáng tròn trịa, đầy quyến rũ, trông giống như bộ ngực căng tròn của nàng tiên đang say giấc nồng. Giữa những núi đá trùng điệp và ruộng bậc thang nổi lên nhì trái núi có hình dáng, thế đứng ngồ ngộ khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp kỳ vĩ của tạo hoá.

Ngoài những địa danh trên, khách du lịch sẽ đi qua cả những ngọn núi, những con đèo không tên mà đến tới lạ thường. Không chỉ là những cảnh đẹp dễ khắc sâu và lòng người như sương mù lấp lửng trên những ngọn đồi hay khi hoàng hôn vừa xuống là núi đã xuất hiện một cách hùng vĩ mà còn là những nụ cười, những tiếng vọng của núi rừng. Sẽ bâng khuâng lắm. Chuyến du lịch Hà Giang đầu tiên của mình cách đây 10 năm, 2010. Hà Giang ngày ấy là nơi đến thú vị của dân phượt, đám thanh niên ham xê dịch nghe tin miền núi phía Bắc có một nơi rất đẹp, hoang vu và vô cùng hùng vỹ – thế là ùn ùn kéo nhau đi.

Du lịch Hà Giang ngày ấy còn hoang vu, tìm chỗ ở cũng khó, trên internet gần như không có thông tin gì. Sau gần 10 năm phát triển, Hà Giang đón nhiều khách du lịch hơn, không chỉ trong nước mà cả khách du lịch quốc tế. Mùa nào ở Hà Giang cũng sẽ có hoa nở nhưng riêng tháng 12 là mùa của hoa tam giác mạch, loài hoa chỉ cần nhắc tới tên thôi là đã hình dung ra vùng đất Hà Giang xinh đẹp. Những chàng trai, cô gái mỗi độ cứ tháng 10 tới là lại khởi đầu hào hứng lên kế hoạch cho chuyến đi vào cuối tháng 10-11 để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa kỳ tích này.

Published by tipdulich7174

23 year old Graphic Designer Spivery from Drumheller, has hobbies and interests which includes bicycling, tip du lich and home for habitat for humanity. Finds inspiration by making vacation to Palmeral of Elche.

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started